దేశవ్యాప్తంగా భూములు, నిర్మాణ వ్యయం పెరిగినందున ప్రాపర్టీ ధరలు కూడా పెరిగాయని.. ఫలితంగా సొంతింటి కల చాలామందికి కలగానే ఉండిపోతోందని వన్ గ్రూప్ డైరెక్టర్ ఉదిత్ జైన్ ఆవేదన వ్యక్తం చేశారు. ఈ నేపథ్యంలో హౌసింగ్ విభాగానికి ప్రభుత్వ మద్దతు చాలా అవసరమని.. కేంద్ర బడ్జెట్ లో అందుబాటు ధరల ఇళ్లపై ప్రత్యేక దృష్టి పెట్టాలని సూచించారు. ప్రస్తుతం రియల్ రంగ పరిస్థితి, రాబోయే కేంద్ర బడ్జెట్ లో ఏమేం ఉండాలనే అంశంపై ఆయన మాట్లాడారు. వివరాలు ఆయన మాటల్లోనే..
‘గత కొన్నేళ్లుగా మెట్రోపాలిటన్ నగరాల్లోనే కాకుండా దేశవ్యాప్తంగా భూములు, నిర్మాణ సామగ్రి ధరలు భారీగా పెరిగాయి. ఫలితంగా స్థిరమైన డిమాండ్తో పాటు ప్రాపర్టీ ధరలు కూడా గణనీయంగా పెరిగాయి. దీంతో చాలా మందికి ఇంటి యాజమాన్యం సవాల్ గా మారింది. ఈ నేపథ్యంలో ఔత్సాహిక కొనుగోలుదారులకు గృహ కొనుగోలు మరింత అందుబాటులో లభించేలా చేయడానికి రియల్ ఎస్టేట్ రంగం, ప్రత్యేకించి హౌసింగ్ విభాగానికి బలమైన ప్రభుత్వ మద్దతు అవసరం. ప్రభుత్వం జోక్యం చేసుకుని లక్ష్య ప్రోత్సాహకాలు ఇవ్వడం వల్ల గృహ కొనుగోలుదారులపై ఆర్థిక భారం తగ్గుతుంది.
రాబోయే బడ్జెట్లో పరిష్కరించాల్సిన కీలకమైన అంశం ఏమిటంటే, సెక్షన్ 24(బి) కింద గృహ రుణ వడ్డీపై ఆదాయపు పన్ను మినహాయింపు పరిమితిని పెంచడం. ఇది దశాబ్ద కాలంగా మారలేదు. ఈ పరిమితిని పెంచడం వల్ల ముఖ్యంగా అధిక ధర కలిగిన పట్టణ మార్కెట్లలో కొనుగోలుదారులకు చాలా ఉపశమనం లభిస్తుంది. అలాగే క్రెడిట్ లింక్డ్ సబ్సిడీ స్కీమ్ (సీఎల్ఎస్ఎస్) పొడిగింపు, విస్తరణ మరొక ముఖ్య అంశం. సరసమైన గృహ అర్హత కోసం ఆస్తి ధరల పరిమితిని పెంచడాన్ని ప్రభుత్వం పరిగణించాలి. దీనివల్ల ఈ పథకం నుంచి మరిన్ని మధ్య-ఆదాయ కుటుంబాలు ప్రయోజనం పొందేందుకు వీలు కలుగుతుంది. ఇలాంటి సర్దుబాటు డిమాండ్ను పెంచడమే కాకుండా డెవలపర్లను సరసమైన గృహ ప్రాజెక్టులపై దృష్టి పెట్టేలా ప్రోత్సహిస్తుంది. ప్రస్తుతం సరఫరాలో ఈ విభాగం తిరోగమనాన్ని ఎదుర్కొంటోంది.
స్టాంప్ డ్యూటీ రేట్లను హేతుబద్ధీకరించడం వల్ల ముఖ్యంగా టైర్-II, టైర్-III నగరాల్లో మధ్య-ఆదాయ, తక్కువ-ఆదాయ వర్గాల్లో ఇళ్ల డిమాండ్ గణనీయంగా పెంచుతుంది. అధిక స్టాంప్ డ్యూటీ రేట్లు గృహ కొనుగోలుదారులకు ఆర్థికంగా భారంగా ఉంటాయి. వాటిని తగ్గించడం వల్ల అభివృద్ధి చెందుతున్న మార్కెట్లలో ఇళ్ల కొనుగోలును మరింతగా పెంచే అవకాశం కలుగుతుంది. రాజస్థాన్లోని భివాడి, తిజారా, ఉత్తరంలోని ఆగ్రా వంటి కొన్ని నగరాల్లో సర్కిల్ రేట్లు (కలెక్టర్ రేట్లు అని కూడా పిలుస్తారు) ప్రస్తుత మార్కెట్ ధరల మధ్య ఉన్న అసమానతను పరిష్కరించడం ప్రభుత్వానికి మరో క్లిష్టమైన సమస్య.
ఈ ప్రాంతాలలో సర్కిల్ రేట్లు తరచుగా వాస్తవ మార్కెట్ ధరల కంటే ఎక్కువగా ఉంటాయి. ఇది కొనుగోలుదారులు, విక్రేతల మధ్య లావాదేవీలను పూర్తి చేయడంలో సవాళ్లకు దారి తీస్తుంది. ఈ వ్యత్యాసం రెండు పక్షాలకు పన్ను చిక్కులతో సహా ముఖ్యమైన సమస్యలను సృష్టిస్తుంది. మార్కెట్ రేటు, సర్కిల్ రేటు మధ్య వ్యత్యాసాన్ని నోషనల్ లాభాలుగా పరిగణిస్తారు. ఈ నేపథ్యంలో సర్కిల్ రేట్లను మార్కెట్ విలువలతో హేతుబద్ధీకరిస్తే లావాదేవీలు సులభంగా జరిగి సమస్యలు తగ్గుతాయి’ అని పేర్కొన్నారు.
This website uses cookies.