వేణు భగవాన్
బిజినెస్ సక్సెస్ కోచ్,
మార్కెటింగ్ మెంటార్
మార్కెట్ ఢమాల్.. కుదేల్.. సేల్స్ స్లో డౌన్.. ఇప్పట్లో కోలుకోవడం కష్టమే..
ఇలాంటి ప్రతికూల వాతావరణం నగర రియల్ రంగంలో నెలకొంది. అయితే, బిల్డర్లు మార్కెట్ బ్రహ్మాండంగానే ఉందంటారు. రాజకీయ నాయకులైతే గణాంకాలతో సహా మార్కెట్ దూసుకుపోతుందని సెంటిమెంట్ను బ్రతికించే ప్రయత్నం చేస్తున్నారు. వీరి కంటే రెండు ఆకులు తిన్నారు.. జాతీయ, అంతర్జాతీయ రియాల్టీ అధ్యయన సంస్థలు. వీరు ఆధారపడేది రియల్ సంస్థల మీదే కాబట్టి.. మార్కెట్ మెరుగ్గా లేకపోయినా.. ఫలానా క్వార్టర్తో పోల్చితే ఈ త్రైమాసికంగా మెరుగ్గా ఉందంటూ పోటీపడి సర్వే నివేదికలను విడుదల చేస్తున్నారు. ప్రీలాంచుల రూపంలో కొందరు రియల్టర్లు భారీగానే ఫ్లాట్లను విక్రయించారు. కాకపోతే, నొయిడా బిల్డర్ల తరహాలో వీరు కుప్పకూలుతారా? లేకపోతే ఏళ్ల తరబడి ఫ్లాట్లను కడుతూ ఉంటారా? అనేది కాలమే నిర్ణయిస్తుంది. ఈలోపు ఎంతమంది కొనుగోలుదారులు పోలీసు స్టేషన్ల మెట్లు ఎక్కుతారు? కోర్టులను ఆశ్రయిస్తారనేది త్వరలోనే తేలుతుంది. ఈ అంశాలన్నీ పక్కన పెడితే, నగరంలో 111 జీవో రద్దు భూములు అమ్మేవారికి, కొందరు డెవలపర్లకు కొత్త ప్లాట్లను తెచ్చి పెట్టిందని చెప్పొచ్చు.
గత కొంతకాలం వరకూ అమ్మకాలు మెరుగ్గానే ఉన్నప్పటికీ.. రానున్నది రిసెషన్ కాలమనే విషయం రియాల్టీ పెద్దలను కునుకు లేకుండా చేస్తోంది. మార్కెట్ మెరుగ్గా లేకున్నా.. ఒక అబద్దాన్ని వెయ్యి సార్లు చెప్పి మార్కెట్ను నమ్మించవచ్చు. కాకపోతే, వాస్తవాన్ని ముందు జాగ్రత్తతో పరిశీలించకపోతే.. మొత్తం పరిశ్రమకు ముందుంది మాంద్యం పండగే. అయితే, ఈ రిసెషన్ను ప్రతికూలంగా కాకుండా.. సానుకూలంగా తీసుకునే వారికి స్వర్ణయుగమనే చెప్పాలి. ఎందుకో తెలుసా? రియల్ రంగంలో బిల్డర్లు, డెవలపర్లు ఉంటారు. బిల్డర్ అంటే భవనాల్ని నిర్మించేవారని అనుకుంటారు. కానీ, బిల్డర్ బిల్డింగును నిర్మించడు. మేస్త్రీయే కడతాడు. బిల్డర్ చేయాల్సిన పని ఏమిటంటే.. తన ఆర్గనైజేషన్ను కట్టుదిట్టంగా నిర్మించాలి. మంచి కల్చర్ను, నాయకత్వ టీములను డెవలప్ చేయాలి. డెవలపర్ అంటే పచ్చని పొలాల్ని తీసుకుని జేసీబీ పెట్టి నున్నగా గుండు గీసేయడమేనని అధిక శాతం డెవలపర్లు అనుకుంటారు. మార్కెట్ స్లో డౌన్ అయినప్పుడు ఇటువంటి వారికే మాంద్యం వస్తుందని మర్చిపోవద్దు. సిసలైన బిల్డర్లు, డెవలపర్లకు ఇంతకంటే సువర్ణావకాశం మరొకటి ఉండదని గుర్తుంచుకోవాలి.
ఒక సంస్థ తమ ఉద్యోగుల, సరఫరాదారుల, కస్టమర్ల విశ్వాసం చూరగొనాలంటే.. గ్రీక్ ఫిలాసఫీ అయిన ఎథోస్ (Ethos), పాథోస్ (Pathos), లోగోస్ (Logos) ను ఎంతవరకు తమ సంస్థ కల్చర్ (సంస్కృతి) లో నిర్మించారనే దాన్నిబట్టి ఆధారపడి ఉంటుంది. ఎథోస్ అంటే విశ్వసనీయత, విలువలు.. పాథోస్ అంటే భావోద్వేగాలు, అనుభూతులు.. లోగోస్ అంటే లాజిక్ మరియు వివేకం అని గుర్తుంచుకోవాలి. కాకపోతే, ఇవన్నీ ఒక్క రోజులో నిర్మితమయ్యేవి కావు. కొంతకాలం వ్యూహాత్మకంగా పని చేసే సరైన నాయకత్వం ఉన్నప్పుడే నిర్మాణ సంస్థలు దీర్ఘకాలం నిలబడతాయి. ఒక చెట్టు చాలా బలంగా ఉందంటే వాటి వేర్లు అంత లోతుగా ఉన్నాయని అర్ధం.
అలాగే సంస్థాగత చెట్టు యొక్క వేర్లు అంటే వాటి విలువలు అన్నమాట. వేర్లు బలంగా ఉన్న చెట్టు పిల్ల గాలులకు నృత్యం చేస్తుంది, పెద్ద గాలులను తట్టుకుని నిలబడుతుంది. చెట్టుకు వేర్లు విలువలయితే.. పండు ఫలితాలు. చెట్టు యొక్క శాఖలు.. సంస్థకు సంబంధించిన పలు విభాగాలు. చెట్టు యొక్క నీడ ఆ సంస్థ కీర్తి.. ఆ చెట్టుపై వాలే పక్షులు వారి టీం లీడర్లు.. ఆ నీడ క్రింద సేద తీర్చుకునే వారే కొనుగోలుదారులు. కాబట్టి, ఏ సంస్థకయినా ఒక సామాజిక ప్రయోజనం – ఒక మిషన్ గా మారినట్లయితే బోర్డు / టీం మీటింగులు కొత్త ఆలోచనలతో నిండిపోతుంది. ఆలోచనలు వారివే అయితే వాటిని ఆచరించడానికి కొత్త ఉత్సాహం వస్తుంది. ఒక మిషన్ పై పని చేస్తారా? మెషిన్ లా (యంత్రం లా) పని చేస్తారా? కుట్టు మెషిన్ లా సాగదీస్తారా అన్నది ఆ సంస్థ టాప్ మేనేజ్మెంట్ ఉద్దేశ్యాలపై, నాయకత్వ సమర్థతపై ఆధారపడి ఉంటుందని గుర్తుంచుకోవాలి.
చెట్టుకైనా / సంస్థాగత చెట్టుకయినా వేర్లు బాగుంటేనే పండు రుచికరంగా ఉంటుంది. ఊ అంటారా!! ఊ ఊ అంటారా !!
This website uses cookies.